วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ชีวิตตกต่ำ

ชีวิตตกต่ำ จริงหรือ??


เซน เมธาสิทธิ์ เซน




   บางท่านอยากมีชีวิตที่อิสระ อยากท่องเที่ยว  อยากทำในสิ่งที่รัก       ที่ชอบ อยากช่วยเหลือสังคม อยากๆๆๆ
อยากทำโน้นทำนี่   บางท่านไม่ต้องทำงานก็มีเงินใช้มีรถขับ บางท่านทำงานแทบตาย มีเงินฝากในธนาคาร 89บาท !!! (มันเหลือ)
หรือว่ายังทำไม่มากพอ  ?ชีวิตมีความแตกต่าง อะไร?ทำให้แตกต่าง ความคิด! การศึกษา!หรือการงาน
...เงินไม่สำคัญ  แต่ไอ้ที่ตอนสำคัญที่ไม่มีจะใช้ นั้นหล่ะ สำคัญ

ไม่มีเงินเหลือในบัญชี ไม่มีเงินในกระเป๋ามันว่างเปล่า โอ้ฉันมันแสนลำบากชีวิต รถจะถูกยึด ค่าหยูกค่ายา ค่าบ้าน ค่าโน้นค่านี้ค่าน้ำค่าไฟ คิดแล้วปวดหัว   ค่าใช้จ่ายเพิ่มๆๆ โอ๊ยๆๆๆๆ  ธุระกิจไปไม่รอด (เจ๊ง)  คิดๆๆๆๆบ่นๆๆๆ  ทำอย่างไงถึงจะมีเงินเยอะๆๆ   คิดสั้นอยากตาย!!!! NO!!ๆๆๆๆ ไม่ใช้ทางออก  ทางออกไม่มีทางเดียว มีหลายทาง  พักกายพักใจ หลับตา เถอะนะคนดี  ++ สติมาปัญญาเกิด

   ชีวิตตกต่ำจริงหรือ?
คำตอบอยู่ที่  ตัวเราเอง
                                        ขอบคุณ pklifez  youtube 

"An Arrow can only be shot by pulling it backward.
So when life is dragging you with difficulties,
it means that it's going to launch you into something great.
So just focus,and keep aiming."

"ลูกธนูถูกยิงด้วยการง้างมาข้างหลัง  เมื่อชีวิตฉุดให้ฉันถอยหลัง ด้วยอุปสรรคมากมาย มันก็แปลว่าชีวิตกำลังจะผลักให้ฉันไปสู่สิ่งที่ยิ่งใหญ่ เพราะฉนั้นต้องมุ่งมั้น ไปอย่างมีจุดหมายต่อไป.......
  เจอกันใหม่ครั้งต่อไปครับ QRU
เข้าไปดูเว็บข้างล่างนี้นะครับ ลองศึกษา เปิดใจ รับเรื่องใหม่ๆๆ
คลิก เว็บ1
คลิก เว็บ2






เที่ยว วัดม่วง  ผลพวงจากมะนาว











 “พระพุทธมหานวมินทรศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ” พระพุทธรูปปูนปั้นปางมารวิชัย ประดิษฐานอยู่ที่วัดม่วง ต.หัวตะพาน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ซึ่งถือว่าเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในโลก
หน้าตักกว้างถึง ๖๗ เมตร (เข่าซ้ายถึงเข่าขวา) และสูงถึง ๙๒ เมตร (มีขนาดหน้าตัก ๑ ไร่ ๙ วา สูงเท่าตึกประมาณ ๓๕ ชั้น) สร้างนานถึง ๒๕ปีเต็ม เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์อุปถัมภ์พุทธศาสนา
นอกจากนี้ยังมีจุดอื่นๆที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะอุโบสถล้อมรอบด้วยกำแพงกลีบบัว ซึ่งใหญ่ที่สุดในโลก และวิหารกระจก ภายในมีรูปปั้นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังทั่วประเทศ รวมทั้ง แดนเทพเจ้า แดนนรก แดนสวรรค์ และมีรูปปั้นแสดงเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์เกี่ยวกับสงครามไทย-พม่าอยู่ด้วยวัดม่วงเจริญธรรมตั้งอยู่ริมถนนสายวิเศษชัยชาญ-สุพรรณบุรีห่างจากตัวจังหวัดประมาณ ๕ กิโลเมตร
เดิมเป็นวัดร้าง ซึ่งต่อมามีพระธุดงค์มาพัก นำศรัทธาความเลื่อมใสให้เกิดขึ้น จนสามารถพัฒนาให้เจริญงดงามได้อย่างน่ายกย่อง มีการสันนิษฐานว่า วัดแห่งนี้สร้างขึ้นในสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ประมาณปี พ.ศ.๒๓๖๕ โดยแต่เดิมมีต้นมะม่วงอยู่มาก จึงเรียกว่า “วัดม่วง”
พระปลัดวินัยจ้าอาวาสวัดม่วง เล่าว่า เดิมทีวัดแห่งนี้เป็นวัดร้างมาตั้งแต่กรุงศรีอยุธยาเจริญรุ่งเรือง จากนั้นก็โดนพม่าเผาทำลายเหมือนวัดอื่นใน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงถูกปล่อยร้างเรื่อยมา
จนกระทั่ง หลวงพ่อเกษม อาจารสุโภ อดีตเจ้าอาวาส ธุดงค์มาปักกลดอยู่ที่วัดแห่งนี้ เมื่อวันที่ ๘ ธันวาคม ๒๕๒๕ ขณะนั้นมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์อยู่เพียงองค์เดียวคือ หลวงปู่ขาว ซึ่งตั้งอยู่บนเนินดินเล็กๆ (ปัจจุบันนี้ตั้งอยู่ในวิหารแก้ว)
เดิมวัดแห่งนี้มีพื้นที่เพียง๗ ไร่ ๓๐ ตารางวาเท่านั้น ด้วยแรงศรัทธาของญาติโยม ประกอบกับการเป็นพระนักพัฒนาของ หลวงพ่อเกษม โดยเริ่มสร้างเมื่อปี พ.ศ.๒๕๒๖ จากนั้นปี พ.ศ.๒๕๒๙ ได้วางศิลาฤกษ์ก่อสร้างอุโบสถ ระหว่างนี้มีการก่อสร้างสิ่งต่างๆ ในวัดมากมาย เช่น ดินแดนแห่งเทพเจ้า แดนนรก แดนสวรรค์ เป็นต้น
ส่วนวิหารแก้วนั้น สร้างเสร็จเมื่อปี พ.ศ.๒๕๓๙ นอกจากนี้ หลวงพ่อเกษม ยังซื้อที่ดินเพิ่ม ขยายอาณาเขตออกไปรวมเป็นที่ดินวัด ๖๘ ไร่
แนวความคิดในการสร้างวัดของหลวงพ่อเกษมคือ วัดทั่วไปส่วนใหญ่มีแต่เขตสังฆาวาสเท่านั้น (ที่อยู่ของพระสงฆ์) ส่วนเขตพุทธาวาสไม่ค่อยมี เช่น แดนประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ของพระพุทธเจ้า รวมทั้งแดนนรกสวรรค์ ดังนั้นท่านจึงสร้างเขตพุทธาวาสขึ้นมา เมื่อญาติโยมเข้ามาไหว้พระที่วัดโดยทั่วไป จะมีพระสงฆ์คอยชี้ทางธรรม
แต่ ที่วัดแห่งนี้ไม่ต้องบอก เพราะสามารถเรียนรู้ธรรมจากการเข้าไปชมแดนพุทธาวาส

ไม่มีความคิดเห็น: